Thứ Hai, 5 tháng 7, 2010

Dịch Anh - Việt đoạn văn "The Truth about Boys and Girls"

Luyện dịch Anh – Việt đoạn văn The Truth about Boys and Girls (Sự thật về con trai và con gái)

Boys and girls are different, but most psychological sex differences are not especially large. For example, gaps in intellectual performance, empathy and even most types of aggression are generally much narrower than the disparity in adult height, in which the average man is taller than 99 percent of women.
(Con trai và con gái khác nhau nhưng hầu như sự khác nhau là về giới tính tâm lý không đặc biệt lớn lắm. Ví dụ như khoảng cách trong tư duy trí tuệ , sự đồng cảm và thậm chí là hầu hết các kiểu công kích nói chung là nhỏ hơn sự chênh lệch trong chiều cao của người lớn, trong đó chiều cao trung bình của người đàn ông hơn 99% phụ nữ)

Researchers have found very few large-scale differences between boys and girls in brain structure or function. Boys have larger brains, and girls’ brains finish growing earlier than boys’ do. But neither of these findings explains why boys are more active and girls more verbal or reveals a plausible basis for any of the other emotional and cognitive differences between the sexes
(Các nhà nghiên cứu tìm thấy ít khoảng cách khác nhau giữa con trai và con gái về chức năng và cấu trúc não. Con trai thì có não lớn hơn và não của con gái hoàn thiện sớm hơn con trai. Nhưng không có phát hiện nào giải thích được tại sao con trai năng động hơn và con gái nói nhiều hơn, hoặc thể hiện nền tảng đáng tin cậy cho những khác biệt về rung động tình cảm và nhận thức giữa 2 giới)

Experience itself changes brain structure and function. Most sex differences start out small—as mere biases in temperament and play style—but are amplified as children’s pink- or blue-tinted brains meet our gender-infused culture
(Những kinh nghiệm bản thân đã thay đổi cấu trúc và chức năng của não. Hầu như những sự khác biệt đều bắt đầu thể hiện ra từ tính cách và phong cách sống nhưng lại được cường điệu như não được tô màu hồng hay xanh của trẻ em. Những khác biệt này giúp duy trì nền văn hóa được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác của chúng ta).


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét